Nụ cười duyên dáng, khuôn mặt cân đối, hàm răng đều đẹp là những gì bạn sẽ có được sau khi niềng răng. Không chỉ vậy, niềng răng còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên để có được kết quả như mong đợi thì trước và sau khi niềng răng bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề gì?

Niềng răng chỉnh nha ở đâu tốt và rẻ nhất?

4 điều cần lưu ý trước khi niềng răng

Chọn một phòng khám nha khoa uy tín và bác sĩ chỉnh nha giỏi

Đây là điều mà bạn phải quan tâm đầu tiên. Vì bác sĩ chỉnh nha đóng vai trò hết sức quan trọng quyết định sự thành công của ca điều trị. Một phòng khám nha khoa uy tín giúp bạn yên tâm quá trình điều trị và kết quả mang lại không xảy ra biến chứng.

điều trị niềng răng

Bác sĩ Bùi Tuấn Anh – Chuyên gia trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng

Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?

Bạn cần phải biết chi phí niềng răng là bao nhiêu để chuẩn bị. Chi phí niềng răng thường phụ thuộc và tình trạng răng miệng của bạn, phương pháp niềng răng mà bạn chọn, và những chi phí phát sinh như chi phí điều trị những bệnh răng miệng (sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng, nha chu,…) và chi phí đặt mini implant để hỗ trợ điều trị. Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể số tiền bạn phải bỏ ra là bao nhiêu.

Thời gian niềng răng là bao lâu?

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào kế hoạch điều trị, phương pháp niềng răng và tuổi tác của bạn. Thời gian niềng thông thường là khoảng 18 – 24 tháng, tuổi càng lớn thì thời gian điều trị càng lâu. Sau khi tháo niềng, bạn sẽ phải mang khí cụ giữ cho răng và các mô xung quanh ổn định trong khoảng vài tháng đến 2 năm.

Niềng răng có đau không?

Điều mà ai cũng quan tâm khi niềng răng là có đau không? Bạn có thể yên tâm là niềng răng không gây ra cho bạn đau đớn.Tuần đầu tiên sau khi niềng răng bạn sẽ cảm thấy hơi ê và có chút khó chịu vì có những vật lạ trong miệng. Nhưng khi bạn đã quen thì sự khó chịu sẽ không còn.

Sau khi niềng răng cần lưu ý những vấn đề gì?

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Những vật dụng cần thiết để chăm sóc răng miệng khi niềng răng

Vệ sinh răng miệng là điều quan trọng đối với người mang niềng. Vì những mắc cài và dây thun khiến cho thức ăn dễ bị mắc vào, nếu không được làm sạch chúng sẽ khiến bạn có nguy cơ cao mắc phải các bệnh về răng miệng.

Ăn những thức ăn mềm

• Sau khi niềng răng, bạn nên ăn những loại thức ăn mềm như những món luộc, soup, cháo, sữa,… để không làm tổn thương đến răng và khiến bạn bị đau đớn.
  • Tránh xa những loại thức ăn cứng, giòn, dai, cần dùng một lực mạnh để cắn, vì chúng có thể làm hỏng niềng răng của bạn, làm thời gian niềng răng của bạn kéo dài hơn.
  • Hạn chế các loại đường và tinh bột: Những thực phẩm giàu tình bột và nhiều đường như bánh, kẹo nước ngọt,… dễ sinh ra các axit gây hại cho răng và khiến bạn có nguy cơ mắc phải mắc phải các bệnh răng miệng như: sâu răng, viêm nướu,…
  • Đặc biệt tránh xa kẹo cao su và caramel vì không chỉ tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng nó còn khiến cho dây niềng dễ hư hỏng.

Nên ăn gì khi niềng răng

Những lưu ý trước và sau khi niềng răng trên đây hi vọng giúp ích cho bạn hiểu hơn và có những cách chăm sóc răng miệng đúng khi niềng răng.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: , ,