Bệnh nha chu là một bệnh khá nguy hiểm chính vì vậy bạn không nên xem thường. Chúng gây hôi miệng, chảy máu chân răng … đặc biệt là tiêu xương. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng những người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ bị bệnh nha chu cao hơn khoảng 3 lần so với người bình thường.

Biến chứng bệnh nha chu ở người bị tiểu đường

Nguyên nhân chính gây ra bệnh nha chu là do vi khuẩn ẩn nắp ở trong khoan miệng. Đa số các vi khuẩn gây ra bệnh nha chu đều có trong mảng bám thức ăn lâu ngày và vôi răng. Chúng cũng là nguyên nhân gây ra sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu và các bệnh răng miệng khác. Trong trường hợp bị suy giảm miễn dịch, bệnh đái tháo…. , thì nguy cơ mắc các bệnh răng miệng lại càng cao hơn, trong đó có viêm nha chu.

Tác động của bệnh tiểu đường lên nha chu

Ở những người bị tiểu đường thì nướu, các mạch máu nhỏ bị tăng bề dày thành vách đưa đến hẹp lòng mạch, làm giảm oxygen khuếch tán và giảm cung cấp dinh dưỡng. Lượng đường huyết tăng ở người bị tiểu đường làm giảm khả năng bảo vệ ở nướu nên vi khuẩn dễ dàng tấn công gây ra viêm nha chu hơn.

Viêm nha chu gây khó cho việc kiểm soát đường huyết

cay-ghep-implant-chi-phau-thuat-1-lan-duy-nhat1

Theo nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người bị bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc bệnh nha chu cao hơn người bình thường nhưng thực tế cũng cho thấy rằng, bệnh viêm nha chu cũng ảnh hưởng ngược trở lại việc kiểm soát đường huyết. Chính vì vậy việc điều trị nha chu không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn, giảm viêm mà còn có tác động tích cực trên kiểm soát đường huyết. Và sau khi điều trị bạn cũng cần chăm sóc thật kĩ để ngăn chặn vi khuẩn gây trở lại.

– Viêm nướu – Nha chu, không nên xem thường

– Bệnh viêm nướu và cách phòng ngừa

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: