Việc khám răng định kỳ là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong việc chăm sóc, phòng ngừa các bệnh răng miệng.

Nụ cười đẹp, với hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho là điều quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người chúng ta. Chính vì vậy, hãy dành thời gian cho việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần và tạo thói quen tốt trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Cạo vôi đánh bóng

Sau mỗi 6 tháng răng bạn cần được làm sạch, lấy các mảng bám ra khỏi chân răng và đánh bóng mặt răng.

vo rang

Thức ăn, nước bọt và vi khuẩn tích tụ lâu ngày lại tạo thành những mảng bám trên bề mặt răng. Sau một thời gian, mảng bám cứng lại và tạo thành vôi răng, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm nướu răng. Nếu viêm nướu răng không được chữa trị sẽ dẫn tới viêm nha chu, hậu quả là răng của bạn bị lung lay và có nguy cơ mất răng hàng loạt.

Nướu khỏe mạnh có màu hồng nhạt, săn chắc. Khi bị viêm, nướu sẽ sưng đỏ và dễ bị chảy máu. Cạo vôi và đánh bóng răng là việc hết sức cần thiết để phòng ngừa nướu (lợi) bị viêm, tổn thương. Cạo vôi răng có thể được thực hiện bằng tay, bằng máy hoặc kết hợp cả hai.

Lấy vôi răng là biện pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa việc chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do viêm nướu gây ra, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương. Mang lại cho bạn một nụ cười hoàn hảo.

lay voi rang

Sau khi cạo vôi, nha sĩ sẽ dùng chổi và chất đánh bóng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc này là làm bề mặt răng trơn láng giúp ngăn ngừa sự tích lũy mảng bám trên răng.

Khám tổng quát về tình trạng răng miệng

Việc thăm khám răng định kỳ nên được thực hiện 2 – 3 lần/năm. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ phát hiện các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, bệnh về nướu (viêm nướu, nha chu,…) hoặc những bất thường khác (răng mọc lệch, mọc ngầm, thiếu chỗ mọc răng, thiếu mầm răng,…) từ đó sẽ có những biện pháp điều trị thích hợp và kịp thời nhất.

Việc điều trị sớm luôn mang lại hiệu quả cao hơn và ít tốn kém chi phí hơn.

Khi khám tổng quát về tình trạng răng, ngoài việc kiểm tra trực tiếp về tình trạng răng, các mô mềm quanh răng và cấu trúc trong miệng thì việc chụp phim là điều cần thiết để đánh giá một cách chính xác và đầy đủ về tình trạng xương hàm cũng như các cấu trúc bên trong.

Phòng khám Nha khoa Sài Gòn B.H có trang bị đầy đủ những máy móc thiết bị chụp X – quang hiện đại nhất giúp phân tích tình trạng răng miệng chuẩn xác cho khám định kỳ và khám lâm sàng để thực hiện các điều trị chuyên sâu như: cấy ghép Implant, nội nha – chữa tủy, phẫu thuật trong miệng, chỉnh nha – niềng răng,…

• Phim X-quang CT3D: Cung cấp hình ảnh 3 chiều chi tiết toàn bộ cấu trúc vùng hàm; giúp đánh giá đúng chất lượng chất lượng xương hàm (như độ cứng, độ xốp) xác định dây thần kinh hàm dưới,.. Đặc biệt trong phẫu thuật cấy ghép Implant, phim X-quang – CT3D giúp chọn đúng vị trí và hướng cắm Implant.
  • Phim X – quang toàn cảnh: Cung cấp hình ảnh toàn bộ tình trạng xương hàm, răng, nha chu; xác định được vị trí răng sâu, răng ngầm, răng đã lấy tủy, răng bị nhiễm trùng. Đặc biệt, cho các trường hợp cần chỉnh nha.

điều trị niềng răng

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: , , ,