Khi bạn bị mất răng thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đây là một trong những khiếm khuyết khiến nhiều người không vui. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng mất răng này? Hãy cùng bác sĩ Nha Khoa Sài Gòn BH tìm hiểu về những nguyên ngân gây mất răng, từ đó đưa ra giải pháp phục hồi tốt nhất cho bạn.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng mất răng

– Bệnh sâu răng không được chữa trị kịp thời : khi răng bị sâu, bệnh sâu răng sẽ phá hủy mô cứng của răng (men và ngà răng) và tác động đến tủy răng, gây ra những bệnh lý ở tủy răng và trầm trọng hơn là vùng xung quanh chóp răng.

Nếu như bệnh lý này không được chữa trị kịp thời thì răng sẽ mất chất nhiều, không còn khả năng phục hồi lại thì phải nhổ bỏ răng.

Nguyên nhân gây mất răng cần cấy ghép implant

Viêm nướu cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng mất răng

– Bệnh nha chu không được chữa trị : bệnh nha chu sẽ phá hủy mô nha chu và xương ổ răng bao xung quanh răng làm cho răng lung lay nhiều và không còn được giữ vững trên xương hàm, gây trở ngại cho việc thực hiện chức năng và làm cản trở việc lành thương ở vùng xung quanh .

– Những tại nạn chấn thương vùng hàm mặt : do tai nạn làm gẫy xương hàm, gẫy răng và chấn thương răng.

– Những bệnh tật ảnh hưởng rất lớn đến việc mất răng: viêm nướu, viêm chân răng,…

– Những răng mọc lệch lạc cần phải nhổ : vì gây tổn thương mô mềm hay vì lý do thẩm mỹ hoặc vì yêu cầu chỉnh hình răng.

Tại sao cần phục hồi răng đã mất bằng cấy ghép implant

Việc mất răng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn trong một số trường hợp sau:

– Xương hàm sẽ bị tiêu tại những vùng mất răng

– Các răng còn lại có thể bị thưa, mọc lệch lạc

– Khớp cắn bị thay đổi, điều này ảnh hưởng đến việc ăn nhai

– Bạn có thể bị nói lắp do phát âm không chuẩn

– Khuôn mặt sẽ bị biến dạng

– Mất tự tin trong giao tiếp

cắm ghép implant ngay khi nhổ răng

Những phương pháp truyền thống của việc phục hồi răng mất là làm cầu răng, răng giả tháo lắp bán hàm và toàn hàm không thể ngăn được quá trình tiêu xương. Vì vậy, Đối với những trường hợp bị mất răng, thì cấy ghép implant là giải pháp tối ưu nhất để phục hồi những răng đã mất.

Phương pháp cấy ghép implant giúp khắc phục hoàn toàn các nhược điểm trên. Implant là một trụ nhỏ bằng titan được cấy vào trong xương hàm, trên đó gắn mão răng bằng sứ giống như răng thật. Implant giúp ăn nhai thoải mái, thẩm mỹ cao, tồn tại lâu dài, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khoẻ mạnh. Với những ưu điểm đó, implant là kỹ thuật tiến bộ hơn hẳn giải pháp cầu răng hay hàm giả tháo lắp. Ngày nay, implant đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những người bị mất răng.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: , ,