Triệu chứng hôi miệng là khi nói chuyện với người khác thường có mùi hôi khó chịu toát ra làm cả 2 bên đều ngượng nghịu và cảm thấy khó xử.Trong giao tiếp đây lại là điều tối kỵ nhất, đa phần những người mắc triệu chứng này đều cảm thấy rối bời và tự ti trong giao tiếp.Vậy, làm cách nào giúp họ khắc phục được chứng bệnh hôi miệng này?

hoi tho hoi

Dấu hiệu nhận biết bị hôi miệng

Triệu chứng bệnh hôi miệng

Chứng hôi miệng hay bệnh hôi miệng còn gọi là hơi thở hôi là một chứng bệnh khi miệng người phát ra hơi thở mang mùi hôi hoặc phát ra mùi khó chịu khi nói. Lo ngại về chứng hôi miệng được ước tính là lý do thường gặp nhất đối với những người tìm đến khám nha khoa, sau bệnh sâu răng và bệnh nha chu với khoảng 20% dân số nói chung được báo cáo bị chứng hôi miệng ở các mức độ khác nhau.

Cần phân biệt giữa hôi miệng hay hơi thở hôi, hôi miệng là mùi bất thường ngay trong khoang miệng, còn hơi thở hôi là khi ngậm miệng chỉ thở ra bằng mũi vẫn thấy mùi hôi. Hôi miệng làm cho bản thân người bị hôi miệng cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin hay bối rối khi giao tiếp. Người xung quanh khi tiếp xúc trực tiếp cũng cảm thấy khó chịu, thường chỉ phản ứng quay mặt đi nơi khác hoặc lảng tránh, ít khi góp ý trực tiếp vì lý do tế nhị.

hoi mieng

Hôi miệng gây cản trở trong việc giao tiếp

Miệng hôi vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng trong đó có một số nguyên nhân thường gặp như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng… và các yếu tố khác.

Điều trị hôi miệng như thế nào?

Trong trường hợp hôi miệng do nguyên nhân ở miệng, muốn chữa trị phải có sự hợp tác giữa bệnh nhân và bác sĩ nhằm loại trừ sự tích tụ của vi khuẩn, thức ăn và tế bào chết trong miệng.
Trước hết về phía bệnh nhân cần giữ vệ sinh răng miệng một cách đầy đủ và hiệu quả.

Để chữa trị hôi miệng, sau mỗi bữa ăn và nhất là trước khi đi ngủ cần làm 3 việc sau đây:
• Đánh răng thường xuyên, chải sạch răng với bàn chải, chủ yếu là chải sạch khe nướu.
• Thường xuyên làm sạch kẽ răng với chỉ nha khoa cho vi khuẩn, thức ăn, tế bào chết tích tụ mà bệnh nhân không thể nào làm sạch được như sâu răng,vôi răng, túi nha chu, răng khôn mọc lệch… Thì bác sĩ có vai trò chữa trị và sửa chữa những bệnh lý và khiếm khuyết này.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp dù vệ sinh răng miệng rất sạch, và trong miệng cũng không còn một bệnh lý, khiếm khuyết nào gây tích tụ vi khuẩn, thức ăn, tế bào chết nhưng miệng vẫn hôi. Theo nghiên cứu của những năm gần đây, người ta cho rằng lưng lưỡi ( phần sau) là nguyên nhân gây ra hôi miệng trong những trường hợp này.
Trong trường hợp này bệnh nhân cần phải:
• Cải thiện vệ sinh lưỡi ở phần sau lưng lưỡi
• Sử dụng các loại thuốc súc miệng có tác dụng đặc trị hôi miệng
• Tăng cường lưu lượng nước bọt: bằng cách uống nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày ) kiêng cữ rượu ,thuốc lá ,tránh sự căng thẳng …và sống một cuộc sống vui tươi thư thái.

cach chua hoi mieng

Hạn chế hôi miệng bằng trà xanh

Hôi miệng chữa ở đâu?

Khi có những triệu chứng về bệnh hôi miệng tốt nhất các bạn hãy tìm đến ngay các trung tâm nha khoa hàng đầu để được các y bác sỹ khám chẩn đoán và tìm cách chữa trị kịp thời hiệu quả nhất. Các bác sỹ chuyên nghiệp sẽ là người hướng dẫn và có những phương pháp tối ưu giúp bạn chữa lành bệnh.

Chi phí chữa trị bệnh hôi miệng

Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ của bệnh, từng nha khoa nói riêng sẽ có những mức giá điều trị khác nhau phù hợp. Nhìn chung giá tham khảo cho mỗi lần chữa hôi miệng là 1000.000 – 2000.000 VND.

Điều trị hôi miệng mang lại cho bạn hơi thở thơm tho đầy tự tin

Đừng để cho những căn bệnh như hôi miệng làm mất đi thẩm mỹ nơi con người bạn, việc giao tiếp là một điều không thể tránh khỏi với tất cả chúng ta. Hãy luôn thể hiện bạn là một con người tự tin trong bất cứ tình huống nào. Đến ngay các phòng khám nha khoa uy tín hàng đầu để được điều trị bệnh răng miệng một cách an toàn và hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: