Viêm lợi là một trong những bệnh nha khoa phổ biến. Nhưng hầu hết mọi người thường không quan tâm và điều trị đúng cách, vì những biểu hiện của bệnh rất đơn giản nên làm cho người bệnh hiểu nhầm. Bệnh viêm lợi nếu không điều trị đúng cách thì nó sẽ có những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

bệnh viêm lợi

Viêm lợi không nên chủ quan

Viêm lợi (viêm nướu) là gì?

Viêm lợi (nướu) là một hình thức phổ biến và nhẹ của bệnh nha chu do vi khuẩn phát triển, phá hủy dần các mô bao bọc bảo vệ răng. Trong đó mảng bám là nguyên nhân gây kích ứng, mẩn đỏ và sưng (viêm) nướu răng. Viêm lợi có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về lợi và cuối cùng dẫn đến mất răng.

Dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm lợi

Không khó để phát hiện bị viêm lợi nếu hằng ngày bạn quan tâm đến lợi (nướu răng) trong và sau mỗi lần chải răng. Các triệu chứng dễ thấy như: nướu đổi màu so với bình thường, đỏ, mềm, sưng dễ dàng chảy máu khi chải răng, lợi teo rút, biểu hiện khác là nướu có vẻ như tụt xuống hoặc rời ra khỏi răng, hơi thở hôi.

bệnh viêm nướu

Biểu hiện của bệnh viêm lợi

Nguyên nhân bị viêm lợi

Nguyên nhân chính là do mảng bám, mảng bám lâu ngày tích tụ lại thành vôi răng và sẽ gây ra viêm lợi. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Nghiện rượu, thuốc lá; Ăn nhiều đồ ngọt, cay; Ăn đồ nóng, lạnh đột ngột; Chải răng không đúng cách; Do vi khuẩn mảng bám răng; Người bị bệnh tiểu đường; Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

bệnh viêm lợi

Mảng bám- nguyên nhân gây viêm lợi

Viêm lợi – những bệnh lý nguy hiểm

Nếu bệnh viêm lợi nếu không được chữa trị một cách kịp thời thì bệnh có diễn tiến nặng trở thành bệnh nha chu và các bệnh lý nguy hiểm khác như bệnh tim mạch, bệnh viêm màng tim, suy giảm trí nhớ, bệnh tiểu đường, khó khăn trong việc thụ thai, biến chứng thai kỳ, unh thư, bệnh về phổi, béo phì… Vậy nên khi có các dấu hiệu của bệnh viêm lợi chúng ta cần phải đến ngay các trung tâm nha khoa để được khám và điều trị.

Cách chữa trị bệnh viêm lợi?

Cần phải loại bỏ nguyên nhân là mảng bám răng và cao răng, bạn cần phải đến phòng khám để bác sĩ lấy sạch cao răng. Sau khi lấy hết cao răng, các nha sĩ sẽ hướng dẫn cách chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám răng.

bệnh viêm răng

Lấy vôi răng định kỳ (ảnh minh họa)

Chi phí điều trị viêm lợi

Điều trị viêm lợi đơn giản, chỉ cần lấy vôi răng. Chi phí cho một lần lấy vôi răng chỉ dao động từ 150.000đ đến 300.000đ. Bạn có thể tham khảo thêm tại bảng giá chi tiết của Nha Khoa Sài Gòn B.H

Để có một hàm răng khỏe đẹp, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh đem đến cho bạn một sức khỏe tốt. Lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín là bước đầu để có một hàm răng chuẩn và sức khỏe tốt. Nha Khoa Sài Gòn B.H –  phòng khám nha khoa đáng tin cậy tại Biên Hòa cho sự chọn lựa của bạn.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: