Bệnh nha chu là một loại bệnh về răng miệng, thông thường mọi người thường nghĩ bệnh này hay xảy ra ở người cao tuổi. Điều này các bạn cần lưu ý lại vì không riêng gì ở người cao tuổi mắc bệnh nha chu, ở độ tuổi trưởng thành cũng có thể mắc phải bệnh này. Trước tiên các bạn hãy tham khảo do đâu mà chúng ta dễ mắc bệnh nha chu.

Nguyên nhân do đâu gây ra bệnh nha chu

Điều đầu tiên các bạn lưu ý rằng đa số các bệnh về răng miệng bắt nguồn từ vi khuẩn bám vào răng lâu ngày sẽ có tác động xấu đến hàm răng của chúng ta.

Bệnh nha chu có nguy hiểm không?

Vấn đề vệ sinh răng miệng là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra một số thói quen xấu cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn ví dụ như: Hút thuốc lá quá nhiều, răng đồ ngọt hoặc những thức ăn tinh bột vào đêm khuya… Với thói quen này nếu bạn vệ sinh không tốt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ.

Cách nhận biết nha chu

Thứ nhất khi nhìn tổng quát về bề mặt hàm răng nếu bạn phát hiện bất cứ vị trí nướu dưới răng có dấu hiệu sưng đỏ và rất dễ bị chảy máu. Đôi khi các bạn thấy tự nhiên nướu bị chảy máu bất chợt hoặc chảy máy khi đánh răng và ăn đồ cứng…

Kế tiếp bạn thấy có dấu hiệu phần nướu đang tụt dần xuống và lộ chân răng mang lại cho bạn cảm nhận rằng phần nướu bao quanh chân răng không bám chắc chắn có cảm giác lỏng lẻo.

Bệnh nha chu có nguy hiểm không?

Bệnh nha chu nguy hiểm thế nào

Những bệnh nhân nào mắc bệnh nha chu tương đương với việc bạn đang đối diện với nguy cơ bị mất răng. Chắc chắn rằng khi bạn bị mất răng các bạn sẽ bị suy yếu chức năng ăn nhai làm bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện trong ăn uống.

Qua đây các bạn có thể có thể nhận thấy bệnh nha chu rất nguy hiểm. Nếu bạn đang nhận thấy rằng mình bị viêm nướu giai đoạn đầu thì nên nhanh chóng đến nha khoa để thăm khám và được điều trị ngăn bệnh không phát triển nặng hơn nhằm kéo dài tuổi thọ cho hàm răng chắc khỏe.

Đừng nên xem thường việc chảy máu khi chải răng

9 cách giúp răng miệng bạn khỏe hơn

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: ,