Tuy tủy răng được bảo vệ bởi lớp men răng và ngà răng, nhưng do nhiều tác nhân như sâu răng hãy vỡ lớn làm tủy răng bị tổn thương gây ra khó chịu và đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cần đến nha sĩ sớm để điều trị.

Tủy răng là gì?

Tủy răng là một hệ thống gồm nhiều mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng,được bao bọc bởi ngà răng và men răng.Tủy răng có cả ở thân răng lẫn chân răng.

Cấu tạo tủy răng

Điều trị tủy răng là gì?

Điều trị tủy răng là lấy bỏ phần tủy, là một mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng. Sau khi lấy hết mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay đã chết, khoảng trống bên trong răng được làm sạch, tạo dạng và trám bít lại, nhằm bít kín ống tủy. Nhiều năm về trước, những răng có tủy bị bệnh hay bị thương đều phải nhổ bỏ. Ngày nay, điều trị tủy giúp giữ được những răng mà lẽ ra trước đây phải nhổ bỏ.

Điều trị tủy răng

Tại sao phải điều trị tủy răng?

Vì tủy răng không có khả năng tự lành, nếu không điều trị, nhiễm trùng sẽ lan rộng làm xương quanh răng bị thoái hoá tiêu đi và răng có thể bị rụng. Cơn đau thường nặng hơn đến khi người ta bắt buộc phải tìm đến nha khoa khẩn cấp. Thường cách duy nhất là nhổ răng, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Mặc dù việc nhổ răng thì đơn giản nhưng phải thay một răng giả vào vị trí vừa mất có thể cần tốn kém hơn so với việc điều trị tủy. Điều trị tủy giúp giữa lại răng thật của bạn.

tuy-rang-20Điều trị tủy giúp giữ lại răng thật

Khi nào thì điều trị tủy?

Khi răng bạn bị nứt gãy, răng bị sâu nặng hoặc chấn thương răng đều có thể làm tủy tổn thương và cần phải điều trị tủy.

Dấu hiệu rõ rết nhất cho thấy bạn cần điều trị tủy ngay là đau răng thành từng cơn, vừa đau vừa buốt hoặc chỉ đau mà không buốt, có thể đau ở mức độ nhẹ tại chỗ hoặc đau dữ dội lan ra xung quanh và lên đầu, đau có thể giật theo mạch nhịp đập. Cơn đau xuất hiện tự nhiên hoặc khi có kích thích hoặc thay đổi áp suất, nhưng khi hết cơn đau bạn lại thấy dễ chịu hoàn toàn. Đau tủy răng là một cấp cứu nha khoa, trong nhiều trường hợp bạn có thể uống thuốc giảm đau nhưng không tác dụng. Khi bạn ăn, nhai vào răng viêm tủy thì hơi đau, có thể có cảm giác răng lung lay. Nếu không điều trị thì đau tủy kéo dài tới khi tủy chết, nhiều người bệnh chủ quan cho rằng răng đã tự khỏi mà không biết rằng nhiễm khuẩn sẽ đi ra vùng quanh chóp chân răng. Răng viêm tủy có thể có lỗ sâu, vỡ rạn răng, mòn răng hoặc viêm nha chu.

Sâu Khi răng bị sâu nặng

Chi phí cho việc điều trị tủy răng

Chi phí để điều trị tủy răng tại Nha Khoa Sài Gòn Biên Hòa khoảng từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng. Do tình trạng răng của mỗi người một khác, nên để biết được chi phí điều trị tủy chính xác bạn cần được các nha sĩ tư vấn kỹ càng. Bạn có thể tham khảo tại bảng giá điều trị nội nha.

Đến phòng khám để được điều trị tủy

Khi tủy đã bị nhiễm trùng hay đã chết nếu không được điều trị, thì có thể hình thành mủ ở chóp chân răng trong xương hàm, tạo thành áp xe phá hủy cấu trúc xương quanh răng và gây đau nhức. Chính vì vậy, khi có dẫu hiệu bị tủy thì bạn cần đến nha khoa ngay lập tức. Một trung tâm nha khoa uy tín tại biên hòa – nha khoa sài gòn Biên Hòa sẽ điều trị tủy cho bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: ,