Nội nha chữa tủy là biện pháp chữa tủy răng khi răng bị sâu hay những chấn thương cơ học có thể gây ra nhiễm trùng làm tổn thương đến tủy răng. Tủy răng bị nhiễm trùng sẽ gây ra đau nhức làm bạn khó chịu, nên đến gặp nha sĩ sớm để được điều trị tủy tránh việc phải nhổ bỏ răng.

nội nha

Điều trị nội nha

Nội nha là gì?

Mỗi răng trên cung hàm có một hệ thống mạch máu và thần kinh giúp nuôi dưỡng và dẫn truyền cảm giác kích thích từ bên ngoài. Hệ thống mạch máu và thần kinh này gọi là tuỷ răng (nội nha), có cấu trúc phức tạp và thay đổi trên từng răng, từng cá nhân và độ tuổi.

Phương pháp nội nha lấy tủy là gì?

Phương pháp nội nha lấy tủy hay lấy gân máu là phương pháp điều trị đi sâu vào bên trong ống tủy để chữa răng khi bị viêm tủy, tủy chết và khi răng bị nhiễm trùng gốc. Do đó, nội nha -hay chữa tuỷ- là quá trình điều trị lấy sạch tủy bị tổn thương, trám bít chặt hệ thống ống tủy ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp loại bỏ viêm nhiễm và bảo tồn mô răng còn lại.

Vì sao cần điều trị nội nha?

Bình thường khi tủy bị viêm nếu không nhiễm trùng thì sẽ phục hồi trở về bình thường. Nha sĩ có thể cần theo dõi tình trạng trước khi thực hiện việc điều trị tủy răng. Tuy nhiên, một số trường hợp tủy vẫn không hết viêm gây đau nhức và dẫn đến nhiễm trùng. Tuỷ răng có thể bị tổn thương không thể hồi phục do bị nhiễm trùng bởi sự xâm nhập của vi khuẩn (do sâu răng, viêm nha chu v.v) hay do chấn thương (cơ học, nhiệt độ…). Lúc đó răng cần được điều trị nội nha.

Dấu hiệu cho thấy cần điều nội nha

Nếu bạn bị nhiễm trùng tủy răng, lúc đầu có thể bạn sẽ không cảm thấy đau nhưng nếu không chữa trị, nhiễm trùng sẽ gây đau và sưng. Một số trường hợp tạo thành áp xe. Cuối cùng răng có thể cần phải nhổ. Bạn cần được điều trị tủy răng khi:

• Răng bị đau dữ dội khi cắn lại, sờ hoặc ấn vào
  • Nhạy cảm với nhiệt
  • Nhạy cảm với lạnh mà kéo dài hơn hai giây
  • Sưng ở gần răng bị nhiễm
  • Đổi màu răng có đau hoặc không đau
  • Răng bị gãy
nội nha

Đau răng – dấu hiệu của nội nha

Điều trị tủy (nội nha) mất bao lâu?

Để điều trị tủy hoàn tất thường mất nhiều thời gian hơn điều trị trám răng thông thường. Thời gian và số lần điều trị tùy theo mức độ viêm tủy của răng. Ít nhất là 2 lần bạn đến để nha sĩ điều trị, đầu tiên nha sĩ sẽ lấy tủy và làm sạch những ống tủy răng, trám bít ống tủy và trám kết thúc răng đó, vật liệu trám này có thể bằng Composite, Amalgam, hay GIC, nha sĩ sẽ trám và tái tạo lại hình dạng răng giống răng thật ban đầu.

Chi phí nội nha (điều trị tủy)

Chi phí cho việc điều trị nội nha khoảng từ 800.000đ đến 1.500.000đ. Còn tùy thuộc vào trường hợp điều trị của bạn mà chi phí sẽ khác nhau. Bạn có thể xem chi tiết ở bảng giá điều trị nội nha.

Nội nha cần thực hiện sớm

Bạn cần đến trung tâm nha khoa càng sớm càng tốt để lấy tủy đã bị nhiễm trùng ra khỏi răng, nhằm tránh khỏi những đau đớn, bảo vệ răng và những mô xung quanh răng. Nha Khoa Sài Gòn B.H phòng khám nha khoa ở Biên Hòa địa chỉ nha khoa uy tín cho việc nội nha lấy tủy, đến đây bạn sẽ được các nha sĩ tư vấn và điều trị một cách chu đáo, tận tình nhất.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục: ,